Chung tay đóng góp vì mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam, VPS mong muốn đẩy mạnh và lan tỏa các hoạt động ESG không chỉ trong nội bộ doanh nghiệp mà còn hướng tới cộng đồng thông qua chiến dịch “Dear Future”. Đây là một chuỗi hoạt động được VPS kích hoạt mạnh mẽ trong năm 2024, khuyến khích mọi người tham gia bày tỏ về những ước vọng và hành động của bản thân đối với việc xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn cho tương lai.
Những hoạt động hiện thực hóa ước vọng kiến thiết tương lai xanh tại VPS
Green Legacy – Sự kiện trồng 1,100 cây tại Vườn Quốc gia Cúc Phương
Mở đầu cho cam kết kiến tạo xanh ấy, là sự kiện Green Legacy, trồng mới cây rừng tại Vườn quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình. Đây là sự kiện được VPS phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, nhằm giúp bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, và tạo ra ngôi nhà an toàn, khỏe mạnh cho muôn loài hoang dã.
Đại diện VPS chia sẻ: “Là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực để kiến tạo một Việt Nam thịnh vượng hơn với triết lý “mở ra cơ hội tiếp cận đầu tư tài chính tới tất cả mọi người”. Không chỉ đảm bảo giữ vững tăng trưởng doanh nghiệp, VPS còn đề cao trách nhiệm đối với cộng đồng, môi trường và xã hội khi theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và lan tỏa giá trị sống có ý nghĩa thông qua các hoạt động xanh và thiện nguyện. Năm nay, VPS góp 1,100 cây rừng góp phần tạo nên di sản xanh có thể tồn tại ngàn năm, tạo ra những giá trị tích cực cho cả hệ sinh thái, xây dựng tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.”
Sau sự kiện, ghi nhận 1,100 cây xanh được trồng mới, thể hiện thông điệp ý nghĩa về sự quan tâm và trách nhiệm của con người đối với môi trường, kiến tạo những thay đổi tích cực cho thế hệ tương lai.
Mini game Cộng đồng: Dear Future - gửi tới tương lai, chung tay tạo hạnh phúc:
Những hành trình lớn lao đều khởi nguồn từ sự góp sức nhỏ. Hiểu rõ điều đó, VPS tạo ra không gian chia sẻ và khuyến khích người tham gia suy ngẫm về thế giới xanh hướng tới cho các thế hệ tương lai và cách thức họ đã - đang thực hiện.
Sau 2 tuần phát động trên nền tảng truyền thông của VPS, chúng tôi đã nhận về gần 200 lượt thảo luận cùng những sáng kiến - hành động “xanh” thiết thực, như:
- Tái chế rác thải nhựa thành chậu cây trồng rau sạch vừa hạn chế chất thải khó tái tạo, vừa đem đến nguồn thực phẩm xanh - sạch bảo vệ sức khỏe và môi trường sống của mình
- Nói không với đồ nhựa sử dụng 1 lần, thay vào đó là những vật dụng tái sử dụng được
- Tham gia các hoạt động thu gom, phân loại rác thải trả lại cảnh quan đô thị cũng như làm trong lành hơn bầu không khí sống.
- Chung tay phủ xanh lá phổi trái đất qua các hoạt động trồng rừng, cây xanh,... giảm lượng khí carbon và hiệu ứng nhà kính
Những giá trị bền vững mà chiến dịch "Dear Future" lan tỏa
- Đề cao vai trò của mỗi cá nhân: Chiến dịch đề cao vai trò mỗi cá nhân đảm nhận trách nhiệm của mình trong việc hình thành tương lai. Bằng cách chia sẻ những khát vọng và thành tựu xanh của mình, người tham gia cảm thấy được làn sóng nhỏ nhưng hữu hiệu đóng góp vào sự thay đổi tích cực.
- Tác động tập thể: Mặc dù chiến dịch bắt đầu từ sự phản ánh cá nhân, nhưng nó tạo ra một tinh thần mục tiêu và đoàn kết. Khi các thành viên chia sẻ việc làm của mình và hỗ trợ nhau, họ nhận ra sức mạnh của hành động tập thể trong việc thúc đẩy sự thay đổi ý nghĩa.
- Cam kết dài hạn: chiến dịch "Dear Future" tạo ra sự tham gia dài hạn với các nguyên tắc ESG. Các thành viên có khả năng tích hợp bền vững và trách nhiệm vào cuộc sống hàng ngày và quyết định của họ, duy trì tác động của chiến dịch vượt ra ngoài giai đoạn khởi đầu.
- Truyền cảm hứng cho sự đổi mới: Sự đa dạng trong các hành động xanh có thể truyền cảm hứng cho các phương pháp đổi mới trong việc giải quyết các thách thức về bền vững. Bằng cách kích thích sáng tạo và niềm đam mê của các thành viên, cũng như cộng đồng, VPS có thể khám phá các cơ hội mới để tạo ra tác động tích cực và phát triển.
Chiến dịch "Dear Future" đại diện cho nỗ lực của VPS thúc đẩy phát triển nguyên tắc ESG vào văn hóa và hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng, bằng cách khuyến khích mỗi cá nhân suy ngẫm và chia sẻ về khát vọng của họ cho tương lai, chiến dịch sẽ thúc đẩy những thay đổi tích cực với sự tham gia dài hạn và trách nhiệm của tất cả mọi người